Nên thờ tượng đồng Phật nào ở trong nhà?

Bạn đã tìm được lời giải đáp cho các thắc mắc trên chưa, nếu chưa thì cũng đừng quá lo lắng, bởi nó cũng là thắc mắc của không ít gia chủ gửi về cho chúng tôi trong thời gian vừa qua. Nắm được khó khăn đó của các gia chủ, trong bài viết các chuyên gia của chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn biết ý nghĩa của từng bức tượng Phật.

Ngày nay, việc thờ bức tượng đồng Đức Phật trong nhà đã không còn quá xa lạ, không chỉ trong gia đình các Phật tử mà ngay trong các gia đình Việt khác cũng thờ Phật. Bức tượng Đức Phật thường được các gia chủ thờ tại không gian sang trọng, uy nghiêm trong không gian thờ cúng.

Bàn thờ Phật có thể đặt chung với bàn thờ gia tiên hoặc đặt riêng, tuy nhiên cần phải có bát hương riêng, và phải luôn được đặt cao hơn so với thờ gia tiên. Nếu tách thờ cúng riêng thì bàn thờ Phật cần được đặt tại nơi sang trọng, uy nghiêm và cao hơn so với ban thờ gia tiên ông bà. Đồ thờ cúng bằng đồng đặt trên bàn thờ gia tiên rồi thì không cần thiết phải đặt trên bàn thờ Phật nữa. Bàn thờ Phật chỉ cần bát hương và đĩa bày hoa quả là đủ.

Nhiều người nghĩ rằng việc thờ tượng Phật sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc, xua đi những điềm xấu và cái ác. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm, bởi việc thờ tượng Phật bằng đồng ở trong nhà là mong muốn con người hướng đến cái thiện, sự thiện mỹ trong cuộc sống.

Tùy theo mong muốn mà mỗi gia chủ muốn hướng tới mà gia chủ sẽ thỉnh bức tượng đồng Đức Phật phù hợp riêng. Dưới đây là ý nghĩa của từng bức tượng Phật.

Tượng Phật Di Lặc bằng đồng thường dành cho những gia chủ mong muốn được sống một cuộc sống hoan hỉ, tươi vui và sung túc. Khi chọn bức tượng này, gia chủ nên chọn bức tượng có gương mặt hả hê, vui tươi.

Bởi đây là vị Phật của sự sung túc và hạnh phúc. Bức tượng đồng này thường gắn liền với các biểu tượng của sự giàu sang và quyền lực như đồng tiền, gậy như ý…

Tượng đồng Phật Bà Quan Âm tại Đúc đồng Đại Nam có nhiều hình dáng khác nhau, đứng hoặc ngồi. Nếu gia chủ muốn hướng tới cái thiện, tâm hồn luôn được thanh thản và giải tỏa thì đây là bức tượng đồng đẹp mà gia chủ không thể bỏ qua.

Bởi Phật Bà có thần lực vô cùng lớn, chỉ đứng sau Phật Tô, đặc biệt Ngài biểu hiện ở nhiều hình thái khác nhau, để cứu hộ chúng sinh khỏi bể khổ.

Leave Comments

0912 771 093
 0912 771 093